http://www.marketingonlinehaiphong.com/2017/07/viet-bai-pr-cho-cong-ty-thuyet-sao-cho-phuc.html

Viết bài PR cho công ty là việc xây dựng nội dung bài viết quảng cáo về doanh nghiệp để tăng mức độ nhận diện thương hiệu, từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với người tiêu dùng.



Nếu như viết bài PR cho sản phẩm thường có nhiều bài khác nhau thì bài viết PR cho công ty thường chỉ có một. Chính vì sự giới hạn này mà mỗi bài viết PR cho doanh nghiệp là một sự đầu tư kỹ càng đến tỉ mỉ về cả nội dung và hình thức, dẫn đến yêu cầu về chất lượng bài viết vô cùng khắc khe.



Do đó, các dịch vụ viết thuê bài PR cho doanh nghiệp hiện đang xuất hiện tràn lan trên Internet và gây ra sự nhiễu loạn thông tin cho chính các doanh nghiệp. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều bài viết PR sơ sài, thiếu chuyên nghiệp và phần nào làm ảnh hưởng đến hình ảnh công ty trong tâm trí người tiêu dùng.


Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là: Viết bài PR cho công ty sao cho hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ những bí quyết giúp bài viết PR của bạn thật sự trở thành một thỏi nam châm thu hút người tiêu dùng.



Cần chuẩn bị gì trước khi viết bài PR cho công ty?

Viết bài PR cho công ty đòi hỏi bạn phải tranh bị kỹ năng thu thập dữ liệu hiệu quả từ chủ công ty, từ đó bạn tiến hành lồng ghép, sắp xếp những chi tiết thu thập được sao cho làm bật lên được tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp.
Để cho ra một bài viết hoàn thiện, bạn phải làm việc trực tiếp với chủ doanh nghiệp, bởi họ là người đứng đầu công ty nên hơn ai hết, họ sẽ là người hiểu rõ nhất về tất tần tật mọi vấn đề liên quan đến “đứa con” của mình. Hãy cố gắng khai thác ở họ bằng những câu hỏi mang tính khái quát sau:


Tại sao anh/chị lại muốn thành lập doanh nghiệp này?

Mỗi công ty được sinh ra để phục vụ cho một nhóm đối tượng khách hàng nhất định. Đó cũng chính là lý do ban đầu công ty được thành lập. Câu hỏi chào đầu này nghe có vẻ đơn giản nhưng sẽ mở ra cho bạn nhiều khía cạnh hơn để khai thác về doanh nghiệp đó.


Trong quá trình hình thành và phát triển, công ty anh/chị đã gặp phải những khó khăn gì và anh/chị đã vượt qua như thế nào?


Đằng sau một doanh nghiệp thành công là biết bao kỷ niệm về tinh thần đoàn kết, về sự nỗ lực không ngừng, về bản lĩnh của người đứng đầu,… Vì vậy, câu hỏi này sẽ giúp khơi gợi những câu chuyện nơi người chủ doanh nghiệp về những sóng gió họ đã trải qua trong quá trình hình thành và phát triển của công ty.




Đằng sau một doanh nghiệp thành công là những kỷ niệm về tinh thần đoàn kết, về sự nỗ lực không ngừng, về bản lĩnh của người đứng đầu,…


Bí quyết nào để công ty củng cố thương hiệu của mình so với các đối thủ cạnh tranh?

Mỗi doanh nghiệp, muốn tồn tại lâu trên thị trường thì cũng cần tạo ra một giá trị khác biệt. Gía trị cốt lõi này sẽ là điểm nhấn trong bài viết PR để người tiêu dùng nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn.


Kế hoạch phát triển của công ty trong vài năm tới như thế nào?

Đây thường là câu hỏi hạ màn cho buổi phỏng vấn, trước câu “Cảm ơn anh/chị vì buổi phỏng vấn ngày hôm nay”. Nhưng nó cũng sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về kế hoạch và tầm nhìn của doanh nghiệp trong tương lai.


Cách viết bài PR cho công ty hiệu quả nhất nên áp dụng



Sau khi đã có đủ thông tin cần thiết, bạn hãy sắp xếp các dữ liệu có được sao cho phù hợp để tạo nên một bài PR hoàn chỉnh.


Để tạo ra ma lực cho bài viết của mình, bạn cần thực hiện những điều sau:
- Làm bật lên được tầm nhìn, sứ mệnh và đặc biệt là giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng. Bằng cách này, doanh nghiệp của bạn sẽ chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng khó tính.
- Xây dựng nên một câu chuyện đầy tình tiết về quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Họ đã gặp phải những trở ngại khủng khiếp như thế nào và đã dũng cảm vươn lên những khó khăn đó ra sao. Điều này sẽ mang lại hình ảnh một doanh nghiệp luôn khát khao mang lại giá trị cho khách hàng.
- Tập trung khai thác vào điểm khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Nếu bài viết PR của bạn làm được điều này, định vị của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng sẽ trở nên rõ nét hơn .
- Và đừng quên phần cuối của bài PR nên đề cập đến những chiến lược trong tương lai của doanh nghiệp.





Vậy là bài viết vừa giới thiệu cho các bạn cách để viết bài PR công ty sao cho hấp dẫn người tiêu dùng, từ khâu chuẩn bị cho đến khi bắt tay vào viết. Hi vọng với những bí quyết này, bạn sẽ tạo ra một bài PR thu hút hàng triệu ánh nhìn từ khách hàng.
Những mẹo giúp viết bài PR cho công ty

hiệu quả nhất



Viết bài PR cho công ty là việc xây dựng nội dung bài viết quảng cáo về doanh nghiệp để tăng mức độ nhận diện thương hiệu, từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với người tiêu dùng.



Nếu như viết bài PR cho sản phẩm thường có nhiều bài khác nhau thì bài viết PR cho công ty thường chỉ có một. Chính vì sự giới hạn này mà mỗi bài viết PR cho doanh nghiệp là một sự đầu tư kỹ càng đến tỉ mỉ về cả nội dung và hình thức, dẫn đến yêu cầu về chất lượng bài viết vô cùng khắc khe.



Do đó, các dịch vụ viết thuê bài PR cho doanh nghiệp hiện đang xuất hiện tràn lan trên Internet và gây ra sự nhiễu loạn thông tin cho chính các doanh nghiệp. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều bài viết PR sơ sài, thiếu chuyên nghiệp và phần nào làm ảnh hưởng đến hình ảnh công ty trong tâm trí người tiêu dùng.


Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là: Viết bài PR cho công ty sao cho hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ những bí quyết giúp bài viết PR của bạn thật sự trở thành một thỏi nam châm thu hút người tiêu dùng.



Cần chuẩn bị gì trước khi viết bài PR cho công ty?

Viết bài PR cho công ty đòi hỏi bạn phải tranh bị kỹ năng thu thập dữ liệu hiệu quả từ chủ công ty, từ đó bạn tiến hành lồng ghép, sắp xếp những chi tiết thu thập được sao cho làm bật lên được tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp.
Để cho ra một bài viết hoàn thiện, bạn phải làm việc trực tiếp với chủ doanh nghiệp, bởi họ là người đứng đầu công ty nên hơn ai hết, họ sẽ là người hiểu rõ nhất về tất tần tật mọi vấn đề liên quan đến “đứa con” của mình. Hãy cố gắng khai thác ở họ bằng những câu hỏi mang tính khái quát sau:


Tại sao anh/chị lại muốn thành lập doanh nghiệp này?

Mỗi công ty được sinh ra để phục vụ cho một nhóm đối tượng khách hàng nhất định. Đó cũng chính là lý do ban đầu công ty được thành lập. Câu hỏi chào đầu này nghe có vẻ đơn giản nhưng sẽ mở ra cho bạn nhiều khía cạnh hơn để khai thác về doanh nghiệp đó.


Trong quá trình hình thành và phát triển, công ty anh/chị đã gặp phải những khó khăn gì và anh/chị đã vượt qua như thế nào?


Đằng sau một doanh nghiệp thành công là biết bao kỷ niệm về tinh thần đoàn kết, về sự nỗ lực không ngừng, về bản lĩnh của người đứng đầu,… Vì vậy, câu hỏi này sẽ giúp khơi gợi những câu chuyện nơi người chủ doanh nghiệp về những sóng gió họ đã trải qua trong quá trình hình thành và phát triển của công ty.




Đằng sau một doanh nghiệp thành công là những kỷ niệm về tinh thần đoàn kết, về sự nỗ lực không ngừng, về bản lĩnh của người đứng đầu,…


Bí quyết nào để công ty củng cố thương hiệu của mình so với các đối thủ cạnh tranh?

Mỗi doanh nghiệp, muốn tồn tại lâu trên thị trường thì cũng cần tạo ra một giá trị khác biệt. Gía trị cốt lõi này sẽ là điểm nhấn trong bài viết PR để người tiêu dùng nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn.


Kế hoạch phát triển của công ty trong vài năm tới như thế nào?

Đây thường là câu hỏi hạ màn cho buổi phỏng vấn, trước câu “Cảm ơn anh/chị vì buổi phỏng vấn ngày hôm nay”. Nhưng nó cũng sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về kế hoạch và tầm nhìn của doanh nghiệp trong tương lai.


Cách viết bài PR cho công ty hiệu quả nhất nên áp dụng



Sau khi đã có đủ thông tin cần thiết, bạn hãy sắp xếp các dữ liệu có được sao cho phù hợp để tạo nên một bài PR hoàn chỉnh.


Để tạo ra ma lực cho bài viết của mình, bạn cần thực hiện những điều sau:
- Làm bật lên được tầm nhìn, sứ mệnh và đặc biệt là giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng. Bằng cách này, doanh nghiệp của bạn sẽ chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng khó tính.
- Xây dựng nên một câu chuyện đầy tình tiết về quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Họ đã gặp phải những trở ngại khủng khiếp như thế nào và đã dũng cảm vươn lên những khó khăn đó ra sao. Điều này sẽ mang lại hình ảnh một doanh nghiệp luôn khát khao mang lại giá trị cho khách hàng.
- Tập trung khai thác vào điểm khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Nếu bài viết PR của bạn làm được điều này, định vị của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng sẽ trở nên rõ nét hơn .
- Và đừng quên phần cuối của bài PR nên đề cập đến những chiến lược trong tương lai của doanh nghiệp.





Vậy là bài viết vừa giới thiệu cho các bạn cách để viết bài PR công ty sao cho hấp dẫn người tiêu dùng, từ khâu chuẩn bị cho đến khi bắt tay vào viết. Hi vọng với những bí quyết này, bạn sẽ tạo ra một bài PR thu hút hàng triệu ánh nhìn từ khách hàng.