Mới đây, mẫu compact crossover Ford EcoSport 2015 được xếp hạng cao nhất về chất lượng theo nghiên cứu của J.D. Power khu vực châu Á – Thái Bình Dương.


Khảo sát chất lượng ban đầu ở Ấn Độ (India Initial Quality Study - IQS) cho thấy xe Ford EcoSport 2015 đứng ở vị trí đầu tiên. Khảo sát này dựa trên những đánh giá từ 8.429 chủ sở hữu, người mua xe mới từ tháng 11/2013 đến tháng 7/2014. Khảo sát bao gồm 73 mẫu xe đến từ 17 nhà sản xuất và được thực hiện từ tháng 5/2014 đến tháng 9/2014 ở 30 thành phố trên khắp Ấn Độ.

Về thiết kế và trang bị ngoại thất

Sử dụng triết lý thiết kế động học của Ford, từ lưới tải nhiệt lớn theo phong cách thời thượng nhất cho đến từng đường gân sắc nét uốn lượn trên khắp thân xe. Đó là những đường nét vô cùng quen thuộc nằm trong bộ “gen” của Ford đã phổ biến trên 2 mẫu xe tuyệt vời của Ford là Focus và Fiesta.


Xe Ford EcoSport 2015 được thiết kế theo phong cách thời thượng nhất


Bao quanh phần dưới của thân xe là tấm kim loại ốp thân xe sơn màu đen bao xung quanh. Việc trang bị thêm tấm ốp khiến dáng xe “nam tính” và quyến rũ. Vòm bánh xe có thiết kế tinh tế bởi hai đường gân nổi ở bên cạnh, hoà quyện với đèn pha, đèn đuôi kết nối đến các đường gân chạy dọc thân xe.

Chiều dài cơ sở 2.520 mm, sử dụng bộ lốp 250/60 R16, Ford EcoSport 2015 dù sành điệu nhưng vẫn không bị mất đi hiệu quả khí động học của nó. Chỉ số khí động học chỉ 0.371 biến Ford EcoSport 2015 trở thành một trong những chiếc xe “trơn tru” nhất.

Về nội thất, trang bị tiện ích

Cửa ra vào Ford EcoSport 2015 được thiết kế dễ dàng cho cả trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi. Cabin có đủ không gian cho lái xe và hành khách ghế trước để điều chỉnh vị trí ngồi. Tầm nhìn phía trước mở rộng, tuy nhiên, các trụ cột A thấp và to lớn có thể tạo ra những điểm mù ở một số góc nhất định. Mặc dù vậy, lái xe vẫn cảm thấy vô cùng hài lòng và thoải mái khi ngồi sau tay lái.


Nội thất của Ford EcoSport 2015 vô cùng ấn tượng và hiện đại


Vô lăng được thiết kế tốt với nút điều khiển âm thanh, trong khi bảng điều khiển tương đồng với Fiesta, ngoại trừ một vài chi tiết thay đổi nhỏ để phù hợp với nội thất của chiếc xe. Các lỗ thông hơi trên tấm ốp trung tâm cũng như hai bên của bảng điều khiển vừa mang được tính thẩm mỹ nhưng rất tiện ích.

Có một màn hình hiển thị thông tin phía trên bảng điều khiển, cung cấp số liệu thời gian thực tế để giúp bạn quan sát quãng đường lái xe, lượng nhiên liệu tiêu thụ. Chất lượng của các vật liệu sử dụng không quá hào nhoáng nhưng tiện dụng, cũng như trang trí hoàn thiện khá ấn tượng, từ bệ cửa cho đến đường cong mái, từ hình dạng của ghế cho tới độ mềm mại của vật liệu phủ.

Về động cơ, hệ thống truyền lực

Ford EcoSport 2015được trang bị động cơ xăng 1.5L, 4 xi lanh, Ti-VCT, công suất 110 mã lực tại 6.300/phút, mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ này sẽ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp. Ford công bố mức tiêu thụ 15,4km/L (6,49L/100km) và có lượng khí thải CO2 là 154g/km khi xe trang bị hộp tự động 6 cấp. Và mức 15,3km/L (6,53L/100km), lượng khí thải 154g/km khi xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp.

Xe không sở hữu hệ thống truyền động bốn bánh nhưng Ford trang bị cho EcoSport các công nghệ hiện đại để đảm bảo xe có phản ứng với các địa hình giống một chiếc SUV. Hệ thống Hill Launch Assist là một tính năng giúp lái xe khởi hành trên một đoạn đường dốc một cách an toàn.

Về khả năng vận hành và trang thiết bị an toàn

Toàn bộ thân xe Ford EcoSport 2015 khá mạnh mẽ nhưng chỉ là một phần của kĩ thuật trong tổng thể hệ thống treo thông thường (thanh chống MacPherson phía trước và thiết lập dầm xoắn ở phía sau) để gửi đến một cân bằng tốt cho xử lý và vận hành. Động cơ khởi động mà không có bất kỳ rung lắc đáng kể nào, sau đó đi vào trạng thái ổn định êm dịu ngay lập tức. Khi di chuyển, người dùng sẽ nhận thấy một dòng mô men xoắn lớn nhưng không khó chịu.