Là người bị mất ngủ, ai cũng mong muốn tìm lại được giấc ngủ sâu ngon tự nhiên mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy người bị mất ngủ ăn gì, uống gì để có được giấc ngủ ngon?
Ăn gì, uống gì để cải thiện chất lượng giấc ngủ
Mất ngủ nên ăn gì, uống gì?

Ăn gì chữa mất ngủ là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Các bệnh nhân mất ngủ thường truyền tai nhau một số loại thực phẩm có tác dụng chữa mất ngủ tốt như: củ gừng, mật ong, sữa tươi, chuối, hoa thiên lý, dây nhãn lồng, nước rau má.Thực tế những loại thực phẩm đó đã được khoa học chứng minh có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ giấc ngủ, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể tìm lại giấc ngủ ngon chỉ bằng việc thay đổi chế độ ăn uống. Vì rất nhiều lý do:
  • Không xác định được liều lượng đúng và đủ: Người dùng rất khó xác định được liều lượng thực phẩm cần thiết. Nếu ít quá thì tác dụng chưa đủ, nhiều quá lại gây ra những tác hại không mong muốn đối với chính bản thân bệnh nhân.
  • Không kiểm soát được chất lượng thực phẩm: Với điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm hiện tại, bất cứ loại thực phẩm nào cũng có thể bị làm giả, sử dụng các chất bảo quản, chất kích thích quá liều lượng cho phép. Sử dụng các loại thực phẩm này không những không có hiệu quả mà còn gây ra những hậu quả khôn lường.
  • Đặc biệt, đối với những người mắc các bệnh cần lưu ý chế độ ăn uống như: cao huyết áp nóng trong người, viêm phổi, phù thũng phổi, các bệnh liên quan đến dạ dày, viêm gan và tiểu đường…cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng các loại thực phẩm giúp ngủ ngon, nếu ăn thường xuyên sẽ làm tình trạng bệnh nặng hơn dẫn đến hậu quả nguy hiểm.


Xem thêm : BoniSleep - cải thiện giấc ngủ
Không phải ai cũng có thể ngủ ngon chỉ bằng cách thay đổi chế độ ăn uống
Chữa mất ngủ bằng các thực phẩm ăn uống là một giải pháp nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời, chỉ có thể áp dụng với tùy từng người và ở mức độ mất ngủ nhẹ, còn những người bị mất ngủ lâu năm, mất ngủ mãn tính thì việc ăn uống hay dùng các loại trà thảo mộc cũng sẽ không đạt được kết quả như mong muốn.