NHỜ SỬ DỤNG YẾN SÀO CHO MẸ BẦU KHỎE, CON THÔNG MINH HƠN.

Tại sao mẹ bầu lên ăn yến sào?
Theo đông y, yến được dùng làm thức ăn bổ dưỡng cho các trường hợp cơ thể suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết yếu kém. Ngoài ra, yến còn giúp tăng thêm sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể, bảo vệ và làm đẹp da. Với thành phần nhiều axit amin, protein và khoáng chất, yến rất tốt cho bà bầu. Ăn yến giúp mẹ bầu bù đắp lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bị thiếu sau thời gian thai nghén, mệt mỏi không thể ăn uống đầy đủ. Ngoài tăng cường sức khỏe cho mẹ, yến còn giúp bảo vệ thai kỳ an toàn và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi.
Yến sào có tác dụng tốt như thế nào với phụ nữ mang thai?
- Bổ sung chất dinh dưỡng: Khi mang thai cơ thể phụ nữ thay đổi thường gặp các vấn đề về ốm nghén kém ăn, suy nhược cơ thể mệt mỏi trong khi nhu cầu dinh dưỡng lại tăng cao, cần nhiều dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi. Yến Sào lại rất giàu dinh dưỡng với 60% protein, 18 axit amin và rất nhiều khoáng chất như canxi, sắt, magie… cần thiết cho cơ thể. Yến sào sẽ là nguồn cung cấp dưỡng chất quý giá cho bạn trong suốt thai kì.
– Giúp bạn giảm được một số triệu chứng của thai nghén
Trong suốt 3 tháng đầu của thai kỳ, cơ thể người mẹ trải qua nhiều thay đổi hóc môn, dó đó gây nên một số triệu chứng khó chịu cho người mẹ trong giai đoạn này. Các triệu chứng nghén như buồn nôn, mất ngủ, chán ăn, tâm trạng thất thường… thường xuất hiện ở đầu kỳ thai. Ăn yến khi mang thai giai đoạn đầu tiên có thể giúp loại bỏ được một vài triệu chứng hoặc có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng đó. Khi bạn ăn yến, bạn cung cấp thêm một lượng vi chất dinh dưỡng cho cơ thể, từ đó giúp bạn tăng cường sức đề kháng. Ăn tổ yến cũng sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon, ngủ sâu hơn. Ngủ đầy đủ sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi. Khi cơ thể bạn khỏe mạnh, tâm trạng thoải mái, bạn sẽ vượt qua những cơn nghén một cách dễ dàng.
- Tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cả bạn và thai nhi
- Phụ nữ mang thai thường có sức đề kháng kém hơn người nình thường. Nhưng khi bạn mang thai lại không được phép bị ốm. Trong thành phần dinh dưỡng của tổ yến có nhiều protein và axit amin là các tác nhân giúp nuôi dưỡng, tăng trưởng và tái tạo tế bào và do đó giúp cải thiện hệ miễn dịch của bạn. Hệ miễn dịch tốt giúp cơ thể bạn được khỏe mạnh, khả năng kháng bệnh cao.
- Ăn tổ yến thường xuyên giúp thanh lọc cơ thể, bổ gan giúp đào thải những chất độc trong cơ thể mẹ và thai nhi ra ngoài. Cải thiện hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho thai nhi.
- Trong tổ yến có trytophan là chất bổ não cho thai nhi.
- Tổ yến giúp tăng cường hấp thu canxi và tránh đào thải canxi ra ngoài cơ thể.
- Phụ nữ có thai khi dùng yến thường xuyên bé sinh ra sẽ khỏe mạnh và thông minh hơn.
Khi nào mẹ bầu lên ăn yến?
Bạn có thể ăn yến ngay từ những tuần đầu tiên của thai kì sẽ giúp giảm ốm nghén, cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên đề phòng trường hợp cơ thể bạn QUÁ nhạy cảm với thực phẩm lạ, bạn nên để ý phản ứng của cơ thể trong những lần ăn đầu tiên. Nếu không có phản ứng gì khác thường thì tiếp tục duy trì chế độ này sẽ rất tốt. Hoặc bạn có thể lựa chọn ăn yến sau tháng thứ 3 của thai kì và tốt hơn nếu tiếp tục duy trì đến sau sinh nở. Ăn yến sào khi cho con bú sẽ làm mát sữa, lại tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch cho bé.
Ăn yến sào bao nhiêu là đủ?
Lượng yến thích hợp cho mẹ bầu là từ 3-5g yến một lần, ăn 3 lần/ tuần như vậy 100g yến ăn được 2 đến 2,5 tháng. Quả thật không quá đắt cho một sản phẩm quý giá có tác dụng tốt cho cả mẹ và thai nhi.
Thời gian ăn yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng khi thức dậy, lúc đói để cơ thể hấp thu tốt nhất dưỡng chất trong yến. Ăn vào buổi tối còn giúp mẹ bầu ngủ ngon, giảm căng thẳng lo âu, mệt mỏi.
Chế biến Yến Sào cho bà bầu?
Có nhiều cách để chế biến yến trong đó cách phổ biến nhất là trưng cách thủy với đường phèn. Hoặc có thể nấu cháo, súp, chè, tổ yến tiềm chim câu, thuốc bắc… Thường xuyên đổi món để bạn không cảm thấy chán nhé.
Chúc các bạn có một thai kì khỏe mạnh!