Cơ thể của chúng ta là một bộ máy được lập trình hoàn hảo và hoạt động nhịp nhàng với nhau. Các hoạt động trong cơ thể liên tục diễn ra có mục đích và sự bài tiết của mồ hôi cũng vậy. Mỗi người sẽ có một mùi đặc trưng khác nhau. Tuy nhiên không phải lúc nào việc ra mồ hôi cũng dễ chịu cho mình.
Vậy sự bài tiết mồ hôi có tác dụng gì cho cơ thể?

  1. GIẢI NHIỆT CƠ THỂ: Cơ thể của chúng ta sẽ được làm mát bởi việc ra mồ hôi. Đặc biệt khi chơi thể thao, đi nắng ngoài trời, tham gia các hoạt động dã ngoại như chạy nhảy, hoạt động team building, .v.v… Khi tham gia các hoạt động này, cơ thể luôn vận động liên tục và cơ thể sẽ tự động bài tiết mồ hôi để làm mát. Bây giờ bạn đã hiểu tại sao khi ta vận động nhiều thường hay toát rất nhiều mồ hôi.
  2. ĐÀO THẢI ĐỘC TỐ: Việc đổ mồ hôi còn có tác dụng trong việc đào thải các chất độc hại trong cơ thể, các dư lượng muối và nước. Quá trình này hỗ trợ và giúp gan thận hoạt động nhẹ nhàng hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn.
  3. GIẢI TỎA STRESS, LO ÂU, SỢ HÃI: Khi bạn căng thẳng, lo âu, sợ hãi điều gì đó; não bộ liên tục cập nhật những tín hiệu gây bất lợi cho nhịp tim và ngay lập tức bạn sẽ thấy mồ hôi toát ra. Việc toát mồ hôi lúc này sẽ giúp bạn phóng thích các năng lượng khó chịu ra ngoài và giúp bạn trở nên bình tĩnh hơn.
  4. BẢO VỆ VÀ LÀM ĐẸP DA: Trong mồ hôi có tính acid, điều này giúp ngăn ngừa vi khuẩn, nấm gây hại cho cơ thể và giúp cho làn da mềm mại, sáng bóng hơn.


Mỗi ngày chúng ta đều phải làm rất nhiều việc và thường mang giày để bảo vệ chân và đi lại. Môi trường chật hẹp và việc mang giày và vớ trong nhiều giờ cũng là nguyên nhân gây ra mồ hôi chân. Không những thế việc mang giày lâu và không được vệ sinh thường xuyên cũng là tác nhân gây ra nấm ở kẽ chân, bàn chân gây ngứa ngáy khó chịu. Đây là môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển.
CÁCH CHỮA TRỊ:

  1. Bạn nhớ luôn Giữ cho đôi chân luôn SẠCH SẼ, KHÔ THOÁNG.
  2. Bạn cần phải vệ sinh chân hàng ngày bằng XÀ PHÒNG DIỆT KHUẨN và đảm bảo LAU KHÔ đôi chân trước khi mang giày.
  3. Bạn nên thường xuyên THOA KEM DƯỠNG DA cho chân để da chân được mềm mại. Nhớ cắt, tỉa móng chân thường xuyên.
  4. Sử dụng tất, giày VỆ SINH, HỢP LÝ: Nhằm hạn chế tối đa sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn khi mang giày, bạn cần phải mang tất khô, sạch, làm bằng chất liệu cotton dễ thấm mồ hôi và thay tất thường xuyên nếu chân ra mồ hôi.
  5. Bạn có thể thay thế những đôi giày bít bằng GIÀY HỞ MŨI hay giày dây thông thoáng hoặc dép để HẠN CHẾ ĐỘ ẨM của đôi chân.
  6. Hạn chế việc mang 1 đôi giày trong thời gian quá dài, ít nhất bạn nên có 2 đôi giày và thay đổi hàng ngày để giày có thời gian “thở” và làm khô nó hoặc nên sử dụng DÉP CÓI QUẾ tại nơi làm việc để đi lại.
  7. Nên rắc BAKING SODA hoặc PHẤN RÔM trẻ em lên đôi giày bạn chuẩn bị sử dụng, cách làm này tuy đơn giản nhưng hiệu quả lắm đấy.

Tóm lại, để hạn chế việc đổ mồ hôi chân và khó chịu vì điều này; bạn nên mang DÉP CÓI QUẾ hằng ngày ở NƠI LÀM VIỆC, xưởng và văn phòng để mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bàn chân. Quế có khả năng hút ẩm, giúp bạn giảm việc đổ mồ hôi chân thường xuyên và bàn chân trở nên sạch sẽ. Bạn sẽ không còn cảm thấy ái ngại, khó chịu khi chân luôn trong tình trạng bốc mùi và tự tin hơn trong mọi hoạt động.
Hiện nay dép cói quế đang rất được ưa chuộng vì tiện lợi, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Bạn nên sắm một đôi cho mình và những người xung quanh nhé.
Mến chúc bạn an vui và tràn đầy năng lượng.