Đậu nành - thực phẩm cân bằng dinh dưỡng cho trẻ

    • 29 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1
    Giá: 10,000đ
    Số điện thoại: O4626918 bảy 9
    Địa chỉ: Phòng 701 tòa nhà F4 DN1, khu đô thị Yên Hòa, Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
    Tình Trạng: Còn hàng

    • Sữa đậu nành là thức uống rất tốt cho sức khỏe, không chỉ cho người lớn, mà cả trẻ nhỏ.


    Các chuyên gia dinh dưỡng trong hội thảo mới nhất về lợi ích của đậu nành đối với sức khỏe của trẻ em đã đưa ra nhận định rằng :”Đậu nành là thực phẩm giúp trẻ cân bằng dinh dưỡng”

    Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, hoàn toàn có thể sử dụng sữa đậu nành tươi để thay thế sữa bột.Sữa đậu nành tươi có thể đảm bảo các tiêu chí ngon, bổ, rẻ, có lượng protein cao gần bằng sữa bò, ít chất béo bão hòa nên rất tốt cho tim mạch.
    Theo báo cáo mới nhất của Bác sĩ CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, hiện nay, vấn đề dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam đang gặp tình trạng phát triển không cân đối: trẻ em nông thôn, đặc biệt là khu vực từ miền Bắc trở vào miền Trung, trẻ bị suy dinh dưỡng thiếu
    cân và thấp còi; trong khi đó trẻ em tại các thành phố lớn lại bị thừa cân béo phì do hiện tượng tiêu dùng thực phẩm dinh dưỡng không cân đối.

    Để phần nào giải quyết thực trạng này, sản phẩm từ đậu nành – một đại diện tiêu biểu của nguồn dinh dưỡng có nguồn gốc thiên nhiên được xem là một lựa chọn thông minh mà các bậc cha mẹ ở cả thành thị và nông thôn được khuyên chọn cho con em mình.
    Cùng đồng hành các gia đình, công ty DAFUSA Việt Nam đã tạo ra các sản phẩm từ đậu nành phù hợp với sức khỏe của các bé, đồng thời an toàn như thực phẩm tự làm tại nhà, giữ nguyên hương vị hấp dẫn của sản phẩm mà vẫn đầy chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của trẻ
    Theo BS Ngọc Diệp, đậu nành là một trong những thực phẩm quý, cần thiết cho sự phát triển của trẻ bởi có năng lượng tốt, có hàm lượng đạm cao, canxi dồi dào cùng các vi chất thiết yếu khác như Mangan, kẽm, sắt, vitamin B1…Sữa đậu nành tươi được coi như một loại thực phẩm lành mạnh dành cho trẻ nhỏ. Sữa đậu nành đặc biệt tốt cho sự phát triển của cơ thể và trí não trẻ. Thành phần chính trong sữa đậu nành tươi là Protein có hàm lượng rất cao khiến cho loại thực phẩm này trở thành một nguồn thực phẩm quan trọng trong cuộc sống.

    Đặc biệt, trong thời hiện đại, trẻ em đang bị mất cân bằng khá nhiều về việc tiêu thụ quá nhiều đạm động vật so với đạm thực vật. Điều này sẽ dẫn đến nguy cơ về bệnh béo phì về sau. Đậu nành là thực phẩm duy nhất có chứa hàm lượng đạm cao (33-38% trọng lượng hạt), chứa 8 loại axit amin thiết yếu nhưng không có cholesterol. Đạm đậu nành đáp ứng nhu cầu năng lượng trước mắt cho cơ thể và đảm bảo được sức khỏe lâu dài cho trẻ (hạn chế các bệnh tim mạch và ung thư nhờ không có cholesterol và chất chống oxy hóa).
    Ngoài ra, theo Tiến sĩ Marilyn Nash – Điều phối viên quốc tế cao cấp của Trung tâm Nghiên cứu đậu nành Quốc gia Hoa Kỳ, canxi trong đậu nành có mức hấp thu tốt tương đương canxi trong sữa bò. Hàm lượng canxi trong đậu nành được ghi nhận là 123mg/100g đậu nành. Không chỉ vậy, trong đậu nành còn có chất Isoflavone, một chất có tác dụng rất tốt cho việc hình thành xương của trẻ.
    Trước thông tin việc trong đậu nành có hàm lượng Mangan sẽ ảnh hưởng đến não bộ của trẻ, với vị trí là người có hơn 15 năm nghiên cứu về đậu nành cho biết, đó là một nhận định sai lầm và gây hạn chế cơ hội phát triển của trẻ từ dinh dưỡng đậu nành. Tiến sĩ Marilyn Nash cho biết: “Mangan trong đậu nành là một chất khoáng vi lượng, giúp cơ thể tạo mô liên kết, xương và rất cần thiết cho hoạt động não cũng như tế bào thần kinh. Lượng mangan trong sữa đậu nành là 0,17 mg/100g, tốt cho trẻ nhỏ lẫn trẻ lớn”.




    • Khi nào nên cho bé uống sữa đậu nành tươi?


    Một khi em bé nhà bạn được 12 tháng tuổi trở lên, trẻ đã có thể sẵn sàng cho việc uống sữa đậu nành tươi thường xuyên.
    Nếu như em bé nhà bạn khá nhạy cảm với sữa bò hoặc không thể uống nó trong chế độ ăn uống của mình thì cha mẹ trẻ có thể thay thế cho bé bằng việc uống sữa đậu nành tươi.

    • Những dưỡng chất lành mạnh có trong sữa đậu nành tươi?


    Sữa đậu nành tươi cung cấp ít chất béo và chất béo bão hòa này lại có lợi hơn so với sữa bò. Ngoài ra, chúng cũng có chứa lượng natri ít hơn và không có cholesterol, không có lactose.
    Sữa đậu nành tươi cũng chứa nhiều chất xơ, đồng, sắt, niacin và nhiều dinh dưỡng thực vật hơn hẳn so với sữa bò. Điều này rất cần thiết để phát triển não bộ, ổn định đường tiêu hóa cho trẻ.

    Chưa kể với những em bé không dung nạp lactose khi uống sữa tươi hoặc sữa bột thì có thể yên tâm uống sữa đậu nành tươi mà không lo sợ bị dị ứng với sữa.
    Theo Medline Plus, đậu nành cũng có thể có lợi cho những trẻ bị tiêu chảy. Thậm chí tiêu thụ chúng thường xuyên còn giúp trẻ phòng chống hữu hiệu nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt sau này.

    • Lưu ý khi cho trẻ uống sữa đậu nành tươi



    -Hàng ngày nên được giới hạn chỉ uống 1-2 ly sữa đậu nành tươi mỗi ngày.
    – Một số trẻ cũng có thể bị dị ứng với sữa đậu nành, và những em bé này không nên uống sữa đậu nành tươi.
    – Nên đun sôi sữa đậu nành tươi trước khi cho trẻ uống. Khi đun sữa nên để sôi một lúc chứ không nên thấy sữa vừa sôi thì lập tức tắt bếp đi.
    Khi sữa sôi thì nhiệt độ chỉ khoảng 80 – 90 độ C mà thôi và nhiệt độ này chưa đủ để phá hủy hoàn toàn các độc tố. Vì vậy, cách tốt nhất là nên giảm nhỏ lửa và tiếp tục đun sôi sữa khoảng từ 5 – 10 phút sau đó rồi mới tắt bếp.
    – Không nên cho trẻ uống sữa đậu nành khi đói. Tốt nhất nên cho trẻ uống sữa đậu nành tươi cùng với thức ăn chứa tinh bột hoặc bánh mì.
    Nguồn dauphusach.vn


    iframe: approve:
    • 29 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2
    Để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng khiến bé thích thú, phàm ăn hơn, các mẹ hãy tìm hiểu tỷ lệ chất đạm, hoa quả và sữa… đưa vào thực đơn hàng ngày của bé sao cho hợp lý nhất nhé!
    Rau củ, hoa quả là thực phẩm tốt nhất dành cho trẻ nhỏ

    Từ 4 đến 6 tháng tuổi, mẹ cần đa dạng các món ăn trong khẩu phần ăn để bé không bị thiếu chất và được thay đổi khẩu vị. Mẹ có thể xay nhuyễn các loại khoai tây, cà rốt cho bé ăn từng thìa nhỏ một, lần đầu làm quen với món ăn khác bé có thể ngạc nhiên. Nếu cảm thấy bé khá ưng ý, hãy tăng dần khẩu phần cho bé lên từ 1 thìa, 2 thìa, 3 thìa… mỗi ngày.


    Song song với đó, mẹ hãy xem bé thích loại rau, loại quả nào bằng cách mỗi tuần lại thay đổi thực đơn rau và hoa quả mới có lượng dinh dưỡng phù hợp với bé như lê, chuối, cà rốt… Các mẹ để ý là chỉ cho bé ăn từng loại rau, quả một, đừng trộn lẫn nhiều vị với nhau sẽ khiến bé khó phân biệt. Nếu bé nhà bạn không thích một loại rau, quả nào đó, đừng ép bé ăn liên tục cho quen mà hãy chờ 1 tuần sau rồi thử lại với một chút thay đổi trong chế biến xem sao nhé!

    Ngoài ra, mẹ hãy cho bé ăn các loại rau, quả đúng mùa sẽ vừa bổ, vừa ngon lại giảm khả năng bị phun thuốc trừ sâu nữa. Ở thời kỳ đầu, rau quả cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng cho bé tương đương với sữa. Duy trì thực đơn đầy đủ rau quả sẽ đảm bảo cho bé sự phát triển tốt nhất.

    Không nên cho bé ăn nhiều đạm

    Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, khi còn nhỏ, bé không nên ăn quá nhiều thịt, cá để nạp một lượng lớn chất đạm vào cơ thể. Từ 6 đến 8 tháng tuổi, mẹ có thể cho bé ăn 2 thìa cafe thịt, cá vào bữa trưa hoặc nửa lòng đỏ trứng gà bắt đầu từ tháng thứ 9 (nguyên tắc là 10gr protein mỗi ngày trong 6 tháng đầu và tăng lên 20gr kể từ tháng thứ 9).

    Từ tháng thứ 12 trở đi, bạn có cho bé ăn 3 thìa cafe thịt, cá hoặc 1 lòng đỏ trứng.

    Tuy nhiên, bạn đừng bỏ qua mỡ và các loại dầu trong thực đơn của bé nhé! Hãy trộn 1 ít bơ khi bạn nghiền rau cho bé ăn. Bơ sẽ bổ sung vitamin A và tăng thêm hương vị cho khẩu phần ăn của bé. Hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng các loại dầu tốt cho sức khỏe như dầu oliu, dầu cải, lượng axit béo trong các loại dầu rất tốt cho phát triển trí não ở trẻ.




    Hạn chế đường ở mức tối đa​

    Khi bé chưa tròn 1 tuổi, các mẹ nên tránh không cho bé ăn các loại bánh quy, bánh ngọt, kể cả loại dành riêng cho trẻ sơ sinh. Các loại bánh này không những ít dinh dưỡng mà còn cung cấp đường và trong bánh thường không thể thiếu lòng trắng trứng, thành phần có thể gây dị ứng ở trẻ.

    Các mẹ có thể nghĩ rằng nếu cho bé ăn ít thì không sao, điều này không sai vì với số lượng ít, các loại bánh ngọt không gây ảnh hưởng gì đến chế độ dinh dưỡng của trẻ, tuy nhiên nó lại kéo theo mặt trái khác, đó là bé sẽ quen với mùi thơm của các loại bánh, từ đó chỉ thích ăn các món có mùi thơm tương tự.

    iframe: approve:

LinkBacks Enabled by vBSEO