Chào các mẹ!
Em xin tự giới thiệu e là Hà, thành viên mơi mới của diễn đàn Webtretho!. Hiện nay em đang cung cấp Axit folic, hàng xách tay từ Đức, chả là có cậu em họ bên nhà chồng đang học Y bên ý!
Các mẹ cũng đã bít sự cần thiết và công dụng tuyệt vời của Axit folic đối với phụ nữ chuẩn bị mang bầu và đang mang bầu như thế nào rùi phải không ạ? Nhưng em vẫn muốn nói qua qua để các mẹ cùng hiểu thêm, và em hi vọng các mẹ sẽ ủng hộ em nhiệt tình ạ!
Thực ra em cũng đang mang bầu tháng thứ 7 rùi, và em vẫn đều đặn dùng Axit folic hàng ngày. Trước khi mang bầu, em cũng dùng được 3 tháng, cậu em họ bên kia có mách là nên bổ sung Folic đầy đủ sẽ rất tốt cho mẹ và bé sau này, phụ nữ ở các nước phương tây luôn được các bác sĩ khuyến cáo dùng Folic trước và trong khi mang bầu mà!
Một số thông tin mà em thu thập được về Axit Folic, các mẹ tham khảo na!

1. Axit folic là gì?
Axit folic còn gọi là folate, một loại thuộc nhóm vitamin B (B9), một loại vitamin cần thiết cho cơ thể giúp tổng hợp DNA. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc tái sinh, phân chia tế bào và sản sinh các tế bào máu đỏ. Axit folic có trong các loại thực phẩm, ngũ cốc.

2. Lợi ích của axit folic
Axit folic đặc biệt có vai trò quan trọng đối với phụ nữ mang thai, bởi nó cần thiết cho sự phát triển não, các dây thần kinh và sự phát triển của bào thai. Nếu thiếu axit folic sẽ ảnh hưởng sức khỏe thai phụ và trẻ sinh ra dễ có nguy cơ mắc các dị tật bẩm sinh. Hơn thế nữa, axit folic còn có khả năng làm giảm nguy cơ sinh non, sinh thiếu tháng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra nếu trước khi có ý định mang thai, người phụ nữ nên bổ sung axit folic trước một năm thì sẽ giảm được 50% nguy cơ sẩy thai, suy dinh dưỡng bào thai, chửa ngoài dạ con. Ngoài ra, axit folic cũng có tác dụng giúp phòng ngừa những bệnh nguy hiểm như tim mạch, đột quỵ và một số bệnh ung thư khác.

3. Nên bổ sung axit folic khi nào? :
Việc mang thai đôi khi ngoài dự tính của bạn, nên việc bổ sung axit folic sẽ rất quan trọng đối với những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ. Thêm vào đó, nguy cơ sẩy thai thường tăng cao vào giai đoạn 3-4 tuần đầu của thai kỳ, vì thế việc bổ sung axit folic trong giai đoạn này sẽ rất cần thiết cho sự phát triển của bộ não và các dây thần kinh của trẻ.

4. Nên bổ sung bao nhiêu axit folic?
Các chuyên gia khuyến cáo tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên bổ sung ít nhất 400 mcg axit folic mỗi ngày. Bạn đừng quên bổ sung lượng axit folic này khi đang có ý định chuẩn bị mang thai và trong ba tháng đầu của thai kỳ. Nếu bạn đang mang thai cần tăng lượng axit folic lên khoảng 600 mcg và trong giai đoạn cho con bú nên bổ sung ít nhất 500 mcg axit folic mỗi ngày.

5. Loại thực phẩm nào giàu axit folic?
Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo nếu muốn bổ sung hàm lượng axit folic thì đừng quên ăn bổ sung các loại thực phẩm giàu axit folic như ngũ cốc, bánh mì, gạo và các thực phẩm khác như: măng tây, chuối, bông cải xanh, rau bina và các loại rau có lá màu xanh sẫm, cam và nước cam, gan (trong 300g gan gà chứa tới 176mg axit folic) và các bộ phận nội tạng, đậu phộng.
Bên cạnh các loại thực phẩm giàu axit folic bạn có thể uống bổ sung vi chất.